Thursday 13 March 2014

Chữa bệnh Gout bằng nấm lim xanh

Bệnh gút (tiếng Anh là gout) hay còn gọi theo cách Hán Việt là thống phong, là một loại viêm khớp, thường gặp ở nam giới. Phần lớn các bệnh nhân gút được chẩn đoán là nam giới tuổi trung niên có cơn gút cấp trên một tiền sử bệnh tiềm ẩn và phần lớn bệnh nhân có uống rượu thường xuyên.
Nguyên nhân của bệnh gút là do hiện tượng viêm xảy ra do các tinh thể nhỏ của một chất gọi là Acid uric lắng đọng trong khớp tạo thành tinh thế muối Urat. Acid uric là một chất thải hình thành bởi sự phá hủy tự nhiên chất purin trong cơ thể (chất purin có trong các tế bào của cơ thể). Thói quen ăn nhậu, thói quen dinh dưỡng không phù hợp làm tăng hàm lượng Acid uric gây nên bênh gout. Bệnh gút có hai thể lâm sàng.

l. Bệnh Gout cấp tính: Cơn đau sưng tấy dữ dội đột ngột của khớp bàn chân, ngón cái, thường vào ban đêm (cũng có thể ở các vị trí khác: ngón chân khác, cổ chân, gối...) khớp đỏ xẫm, ấn đau nhiều, khớp hoạt động hạn chế, kéo dài 2, 3 ngày hoặc 5, 6 ngày rồi khỏi không để lại di chứng nhưng rất dễ tái phát.
2. Bệnh Gout mạn tính: Thường do bệnh cấp tính chuyển thành, biểu hiện viêm nhiều khớp mạn tính (khớp nhỏ, vừa và đối xứng) tái phát nhiều, thời gian ổn định rút ngắn, khớp bệnh đau nhiều kéo dài, tại khớp có thể sưng nóng đỏ không rõ nhưng thường cớ sốt, khớp dị dạng, co duỗi khó khăn, xuất hiện nốt u cục quanh khớp, dưới da, vành tai (hạt tôphi) mềm, không đau, trong chứa một chất trắng như phấn. Bệnh tiến triển lâu ngày gây tổn thương thận (viêm thận kẽ, sạn tiết niệu, tiểu máu, suy thận cấp, mạn).
Bệnh gút có biểu hiện lâm sàng đặc trưng thường là sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Đa phần bệnh nhân khi điều trị dứt được cơn đau đều tự cho là đã khỏi bệnh mà không biết rằng bệnh vẫn đang âm thầm tiến triển bên trong. Nếu không được điều trị tiếp tục và triệt để, các cơn đau sẽ xuất hiện trở lại ngày càng nhiều và nặng hơn. Ở giai đoạn muộn hơn, có thể xuất hiện những u, cục gọi là hạt tophi (tiếng Anh là topus) xung quanh khớp, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, có nguy cơ gây biến dạng khớp và có thể dẫn đến tàn phế.

Nấm lim xanh giúp phòng chống, điều trị ngăn ngừa bệnh Gout.
Nấm ăn thông thường không có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh Gout. Chỉ có những nấm có thành phần khoáng chất quý hiếm mới có khả năng tăng sự miễn dịch cho cơ thể, làm hạn chế, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào u dần dần đến tiêu diệt các tế bào này. Nấm lim xanh là loại nấm có nhiều các thành phần dược tính quý hiếm có thể hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa được bệnh Gout nói riêng và bênh ung thư nói chung.
Trong nấm lim xanh quảng nam có khoảng 119 khoáng tố vi lượng khác nhau, một số khoáng tố điển hình: Germanium ở dạng hữu cơ, vanadium, crôm, polysaccharides, triterpenoids…theo nghiên cứu khoa học, các khoáng chất này giúp điều hòa lượng acid, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào tự do giúp ổn định cấu trúc gen. Các khoáng chất có trong loại dược thảo này có tác dụng chống viêm, sưng rất hiệu quả, tăng cường hệ thống miễn dịch, đào thải những chất dư thừa ra khỏi cơ thể, tránh gây lắng đọng lượng acid nuric.
Theo sự khuyến cáo của các bác sĩ không nên sử dụng riêng nấm lim xanh để chữa bệnh mà từ bỏ các phương pháp phác đồ điều trị của Tây y vì nấm lim xanh không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc mà giúp hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa, tăng cường phòng chống các loại bệnh nan y một cách tối ưu nhất.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
nấm lim xanh là 1 “thần dược” đến từ thiên nhiên.Công dụng nấm lim xanh đã được kiểm định và đánh giá cao trong việc sử dụng nấm lim xanh hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh nan y.